Thật là sai lầm khi phụ huynh nghĩ không nên cho trẻ học Toán tư duy từ nhỏ.
Hãy cùng Trung tâm American skills tìm hiểu vì sao nên để trẻ tiếp xúc Toán tư duy từ nhỏ nhé!
Thứ nhất :
Việc học môn Toán từ duy của trẻ độ tuổi 0-5 chủ yếu thông qua tiếp xúc với môi trường xung quanh bé và thông qua các trò chơi hàng ngày. Lứa tuổi này các con luôn thích khám phá, học hỏi, bắt chước. Nếu môi trường xung quanh bé phong phú, đa dạng bé sẽ rất thích học hỏi, không cần phải học theo bài giảng khô cứng nào . Trẻ sẽ không muốn nghe nói “con phải học” – mà thích được chơi, được dẫn dắt môn Toán qua các câu chuyện, qua hình ảnh bắt mắt, qua đồ vật trực quan sinh động.
Toán tư duy cùng trẻ tại American skills
Thứ hai :
Quan điểm : Thông minh là tố chất có sẵn, trẻ đã thông minh thì không dạy toán tư duy từ nhỏ vẫn thông minh?
Trẻ thông minh, nhanh nhẹn do yếu tố bẩm sinh, di truyền là điều rất rõ ràng, nhưng chúng ở dạng tiềm ẩn, để trẻ thành công học giỏi cần nhờ vào sự giáo dục và rèn luyện đúng mới có thể phát huy tối đa được.
Trẻ làm quen Toán tư duy từ sớm, sau này học không tập trung, tự mãn và dễ chủ quan có đúng không?
Song hành việc dạy bé kiến thức Toán tư duy, chúng ta cũng cần dạy bé kỹ năng sống, tính cách của bé sẽ được điều chỉnh hướng dẫn qua việc giáo dục hàng ngày của ba mẹ và người thân.
Vì thế, nếu trẻ mắc phải vấn đề trên thì lỗi nằm ở cha mẹ và những người xung quanh chứ không phải do trẻ học toán tư duy sớm.
Thứ 3 :
Dễ và khó khi cho trẻ học toán tư duy
Trẻ như trang giấy trắng, không thể phân biệt khó hay dế khi con tiếp xúc Toán tư duy. Bé không thể biết toán tư duy khó hay dễ là cái gì, chúng sẽ tiếp nhận khi cảm thấy hiếu kỳ, ngược lại sẽ từ chối khi cảm thấy không thích.
Thứ 4:
Học toán tư duy gây cho trẻ áp lực, con không được vui chơi?
Ba mẹ luôn nghĩ con trẻ độ tuổi 0-6 là tuổi chỉ cần chơi, ăn ngủ. Học toán sớm không có lượi gì mất tuổi thơ của trẻ.Nhưng thwujc tết Toán tư duy chính là môn khoa học chính mà trẻ được tiếp xúc sớm sẽ luôn có cuộc sống thực sự vui vẻ, trẻ được khám phá thế giới xung quanh, tinh thấn nhanh nhẹn, hoạt bát hơn trong giao tiếp, dẫn đến tự tin khi sau này con bước vào môi trường học tập tiểu học.
Giáo dục trẻ học toán tư duy sớm kết hợp giữa học tập và vui chơi, “học mà chơi, chơi mà học”. Với tất cả những hoạt động chứa đầy sự thú vị và hấp dẫn, trẻ luôn vui vẻ động não, tập trung sự chú ý cũng như tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên, dù bạn không dạy chúng vẫn cứ học. Vì vậy giáo dục bé học toán tư duy sớm phản đối việc khổ học đồng thời cũng phản đối trẻ vui chơi tự do vô bổ.
Thứ 5.
Có nên nhồi nhét nhiều kiến thức cho trẻ?
Chúng ta luôn cho rằng trí não của trẻ còn quá non nớt, nếu chúng ta nhồi nhét kiến thức liên quan đến toán tư duy một cách thái quá sẽ khiến trẻ bị stress, mụ mẫm và không lớn được. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Trong giai đoạn này, trẻ học bằng phương pháp chụp ảnh. Nghĩa là tất cả những gì trẻ nhìn thấy đều được đưa lên não bằng hình ảnh.
Chỉ có một cuộc sống phong phú về thể lực và trí lực, đời sống tình cảm tốt và các hoạt động làm rèn luyện ý chí mới có thể đem lại cho trẻ những năm tháng ấu thơ tươi vui và hạnh phúc, mới để lại trong chúng những thời khắc vàng của tuổi thơ. Do đó, các bạn đừng bao giờ để con trẻ tự do vui chơi vô bổ trong những năm tháng đầu đời. Hãy cho bé học toán tư duy đúng cách để trẻ có thể phát triển một cách tốt nhất nhé!
Thông tin các khóa học cho trẻ và đăng kí học thử miễn phí tại Avits: Click here
Avits Math & Skills Learning Center
Điện thoại: 024 6257 3256 - 096 425 8282
Phụ huynh quan tâm vui lòng liên hệ : Hệ thống American Skills
Tìm hiểu thêm bài viết :
Toán tư duy được biết đến là chương trình giúp não bộ phát triển và phân thiên tài tiềm ẩn bên trong được khơi dậy. Các bé sẽ có được phương pháp học tập khoa học và thú vị hơn so với cách thức truyền thống.
Lời nói, dù ở thời đại nào, cũng mang sức mạnh tối thượng trong việc biểu đạt tư tưởng, tình cảm của con người khi giao tiếp. Sử dụng lời nói khôn ngoan giúp người nghe xác định chính xác thái độ và mong muốn của người nói, mang lại cảm xúc tốt đẹp cho người nghe.